วันนี้อาจารย์จ๋าให้นำกล่องมาคนละ 1 กล่อง อาจารย์บอกว่ากล่องสามารถสอนเรื่องรูปทรง ปริมาณ ขนาด กล่องเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในหลายๆวิชา เช่น วิชาคณิตศาสตร์ ดังนี้ ความเป็นปริมาณ การจับคู่ เศษส่วนคือทั้งหมดมีเท่าไร จับหนึ่งต่อหนึ่งแบ่งครึ่งหนึ่งของทั้งหมดไปทำงานศิลปะ การทำตามแบบ ครูทำให้เด็กดูแล้วให้เด็กเรียงตาม การอนุรักษ์วัตถุที่มีปริมาณคงที่แม้เปลี่ยนแปลงไปจุดเริ่มต้นเริ่มจากซ้าย
กิจกรรมในห้องเรียน
กิจกรรมในห้องเรียน
อาจารย์ถามว่ากล่องที่อยู่ในมือของแต่ละคนนั้นสามารถนึกถึงอะไรได้บ้าง ดิฉันได้ตอบว่านึกถึงกล่อง รับส่งจดหมาย หลังจากที่เพื่อนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นของตัวเองแล้วนั้นอาจารย์จ๋าให้จับกลุ่ม 3 กลุ่ม กลุ่มละ 11 คน นำกล่องที่แตะละคนเตรียมมานั้น มาประกอบกันให้เป็นรูปอะไรก็ได้โดยมีเงื่อไขดังนี้
-กลุ่มที่ 1 คุยกันได้ วางแผนกันก่อน ( ประดิษฐ์เป็นรูปหุ่นยนต์) -กลุ่มที่ 2 คุยกันได้แต่ลงมาติดที่ละคน ( ประดิษฐ์เป็นตึกหลากสี )
-กลุ่มที่ 3 คุยกันไม่ได้ ( ประดิษฐ์เป็นสถานีรถไฟ )
-กลุ่มที่ 1 คุยกันได้ วางแผนกันก่อน ( ประดิษฐ์เป็นรูปหุ่นยนต์)
-กลุ่มที่ 3 คุยกันไม่ได้ ( ประดิษฐ์เป็นสถานีรถไฟ )
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น